Ban Tổ chức cán bộ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

https://tccb.vnua.edu.vn/web


Kết luận số 73/KL–TT.HĐCDGSNN Về một số tiêu chuẩn xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS

Kết luận số 73/KL–TT.HĐCDGSNN ngày 18/08/2009

 

 

KẾT LUẬN CUỘC HỌP CỦA THƯỜNG TRỰC

HỘI ĐỒNG CHỨC DANH GIÁO SƯ NHÀ NƯỚC

Về một số tiêu chuẩn xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS

 

Sáng ngày 18 tháng 8 năm 2009, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, Chủ tịch Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước, GS. Nguyễn Thiện Nhân,  Thường trực HĐCDGSNN họp với sự có mặt của Phó Chủ tịch HĐ, GS. Bành Tiến Long, Tổng thư ký HĐ, GS. Trần Văn Nhung. Cùng dự còn có Chánh Văn phòng và các Trưởng phòng của Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước, đã bàn bạc và quyết định một số vấn đề về tiêu chuẩn xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS, mà một số cơ sở giáo dục đại học và ứng viên đã đề nghị xem xét. Thường trực Hội đồng quyết định một số điều chỉnh để thực hiện trong đợt xét năm 2009 như sau:

 

1)Về tiêu chuẩn đề tài NCKH

Ứng viên xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh PGS phải chủ trì 01 đề tài NCKH cấp cơ sở đã nghiệm thu từ đạt yêu cầu trở lên và tham gia một đề tài NCKH cấp bộ hoặc cấp cao hơn.

  

  2)Về tiêu chuẩn thâm niên đào tạo từ trình độ đại học trở lên của giảng viên thỉnh giảng

          Ứng viên xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, phải thực hiện đủ 120 giờ chuẩn, ứng viên xét công nhận chức danh PGS phải thực hiện đủ 90 giờ chuẩn trong một năm (12 tháng), thì được tính 01 thâm niên. Giờ chuẩn được quy đổi từ việc hướng dẫn nghiên cứu sinh làm luận án tiến sĩ (50 giờ chuẩn/ 1 luận án/ 1 năm học), hướng dẫn học viên cao học làm luận văn thạc sĩ (25 giờ chuẩn/ 1 luận văn), hướng dẫn sinh viên làm đồ án, khóa luận tốt nghiệp(15 giờ chuẩn/ 1 khóa luận hoặc 1 đồ án) và giảng dạy trực tiếp trên lớp.

 

 3) Về điểm công trình khoa học quy đổi được thực hiện trong 3 năm cuối tính đến thời điểm hết hạn nộp hồ sơ

        Ứng viên xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS trong tổng số điểm công trình khoa học quy đổi tối thiểu  phải có ít nhất 50% được tính từ các bài báo khoa học. Riêng ứng viên xét đạt tiêu chuẩn chức danh GS, trong 50% số điểm tính từ các bài báo khoa học nói trên, phải có ít nhất 25% được thực hiện trong 3 năm cuối tính đến thời điểm hết hạn nộp hồ sơ.

 

 4) Về quy định đối tượng giảng viên và giảng viên thỉnh giảng

         Đối với giảng viên ( thuộc biên chế giảng viên của các cơ sở giáo dục đại học công lập trước đây) đã nghỉ hưu nhưng vẫn được cơ sở giáo dục đại học cũ mời tiếp tục tham gia giảng dạy theo chế độ hợp đồng thì vẫn thuộc đối tượng giảng viên.

          Những nội dung điều chỉnh trên có hiệu lực thi hành ngay trong đợt xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2009.

            Các kết luận trên đây phải được thông báo ngay đến các Hội đồng Chức danh giáo sư cơ sở và các cơ sở giáo dục đại học để thực hiện./.

 

TM. Thường trực

Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước

Phó Chủ tịch

 

(Đã ký)

GS.TSKH. Bành Tiến Long

 

Nơi nhận:

 

- PTT/BT/CTHĐCDGSNN/GS.TS.  Nguyễn Thiện Nhân (để báo cáo);

- PCTHĐCDGSNN/GS.TSKH. Bành Tiến Long ;

- TTKHĐCDGSNN/GS.TSKH. Trần Văn Nhung;

- Các HĐCDGS cơ sở, các cơ sở giáo dục đại học;

- Các HĐCDGS ngành, liên ngành;

- Lưu CVP, VP HĐCDGSNN.

 

 


 

 Kết luận số 73/KL–TT.HĐCDGSNN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây