Ban Tổ chức cán bộ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

https://tccb.vnua.edu.vn/web


Đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế đến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Sáng ngày 14/9/2019, tại Hội trường C, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Đại Vui – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng chí Hồ Sỹ Nguyên – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng chí Trần Quốc Thắng – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng chí Nguyễn Đình Bách – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Bí thư Huyện ủy huyện Phong Điền, đồng chí Nguyễn Đình Đức – Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền cùng các đồng chí đại diện các sở, ban, ngành, doanh nghiệp của tỉnh. 

Tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế có GS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, GS.TS. Trần Đức Viên – Chủ tịch Hội đồng Học viện, GS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện cùng các thầy (cô) lãnh đạo các khoa, đơn vị chức năng, các viện, trung tâm và các nhà khoa học của Học viện.

 

 

Đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế đến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Toàn cảnh buổi làm việc 

 

Định hướng nền kinh tế nông nghiệp của tỉnh Thừa Thiên Huế là tập trung khai thác có hiệu quả mọi tiềm năng, lợi thế phát triển nông nghiệp nhanh, chất lượng, hiệu quả, bền vững theo mô hình kinh tế tuần hoàn, đảm bảo hài hòa giữa tăng tưởng, bảo vệ môi trường và ổn định với ba trụ cột chính: 

Thứ nhất: Đầu tư nghiên cứu, đánh giá sâu, toàn diện và khoa học để nhận diện đúng và cụ thể về tiềm năng phát triển kinh tế biển, thủy sản, trồng trọt, chăn nuôi, rừng gắn với phát triển công nghiệp chế biến, du lịch làm hạt nhân của phát triển kinh tế. 

Thứ hai: Áp dụng công nghệ cao và tiêu chuẩn an toàn thực phẩm ở mức cao là yếu tố then chốt để vừa đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu. 

Thứ ba: Phát triển nông nghiệp gắn với chế biến sâu với quy mô lớn và đa dạng hóa sản phẩm du lịch của địa phương và liên kết vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. 

Căn cứ trên định hướng nền kinh tế nông nghiệp của tỉnh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đưa ra các đề xuất tập trung ở bốn phần:

1.     Rà soát, hoàn thiện quy hoạch phát triển sản xuất nông lâm nghiệp gắn với du lịch tại tỉnh Thừa Thiên Huế

2.     Khảo sát, đánh giá các cây, con đặc sản có tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch tại tỉnh Thừa Thiên Huế

3.     Phát triển nông nghiệp gắn với du lịch tại tỉnh Thừa Thiên Huế

4.     Đào tạo nguồn nhân lực và nâng cao năng lực khoa học công nghệ của tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2020-2025. 

Các đồng chí đại diện sở, ban, ngành, huyện của tỉnh Thừa Thiên Huế rất ấn tượng và đồng tình với những đề xuất mà Học viện Nông nghiệp Việt Nam đưa ra. Trong đó cũng đưa thêm những đề xuất mới tập trung ở nhiều lĩnh vực như phục hồi hệ sinh thái ven biển, phát triển rừng ngập mặn gắn với nuôi trồng thủy sản, khai phá du lịch, phát triển du lịch gắn với sản phẩm nông nghiệp… Khẳng định để đạt được thành công này rất cần những đóng góp, góp sức của các nhà khoa học tại Học viện và nguồn nhân lực mà Học viện đang có.

 

 

Đại diện các cán bộ trong đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc

Đại diện các cán bộ trong đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế bày tỏ vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại Học viện, một ngôi trường với bề dày thành tích đáng tự hào trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Đồng chí mong muốn thông qua buổi làm việc ngày hôm nay, Học viện cùng với tỉnh sẽ đưa ra những ý kiến thống nhất để nâng cao giá trị sản xuất, năng suất trong nông nghiệp, phát triển nông nghiệp theo định hướng phát triển bền vững, áp dụng các thành tựu khoa học công nghệ, từ đó giúp cho nông nghiệp của Huế có nhiều bước tiến mới, đẩy mạnh nền kinh tế toàn tỉnh.

 

 

Đồng chí Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi làm việc 

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, GS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện gửi lời cảm đối với sự tin tưởng của các lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế khi cùng với Học viện Nông nghiệp Việt Nam đưa ra những đề xuất, dự án phát triển nông nghiệp của tỉnh. Giáo sư hi vọng với những chủ trương đã được thống nhất, các nhà khoa học của Học viện cùng với các sở, ban, ngành của tỉnh quyết liệt triển khai các dự án, đưa ra kế hoạch chi tiết, khả thi, huy động mọi nguồn lực để quyết tâm thực hiện, hướng tới nâng cao đời sống, thu nhập cho người dân.

 

 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trồng cây lưu niệm tại Học viện

GS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu kết luận buổi làm việc

 

Đại diện đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế và Học viện tặng quà lưu niệm
 
Đại diện đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế và Học viện tặng quà lưu niệm

Đại diện đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế và Học viện tặng quà lưu niệm 

 

 

Đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế chụp ảnh lưu niệm cùng với cán bộ, viên chức, các nhà khoa học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế chụp ảnh lưu niệm cùng với cán bộ, viên chức, các nhà khoa học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Nguồn tin: Lan Hương – TT QHCC&HTSV, Ảnh: Minh Tuân – TT QHCC&HTSV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây