TT Tác giả Năm Thành tích
Cá nhân được trao Giải thưởng Kovalevskaia
1 GS.TS Nguyễn Thị Lan 2018 Trong hành trình hơn 30 năm của Giải thưởng Kovalevskaia ở Việt Nam từ năm 1985 đến nay với 18 tập thể và 47 cá nhân các nhà khoa học nữ được trao giải thưởng, GS.TS. Nguyễn Thị Lan là một trong hai nhà khoa học nữ trẻ nhất nhận giải thưởng. Là nhà khoa học nữ trong lĩnh vực thú y, GS.TS. Nguyễn Thị Lan được vinh danh nhờ thành tích nghiên cứu khoa học công nghệ nổi bật. Bà chủ trì và tham gia 22 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp từ cấp Nhà nước đến cấp Bộ. Bà cũng có 105 bài báo khoa học trong và ngoài nước, trong đó 29 bài báo đăng trên tạp chí khoa học quốc tế thuộc danh mục ISI.GS.TS Lan đã chủ động xây dựng và giảng dạy nhiều học phần mới như bệnh lý thú y nâng cao, bệnh lý học phân tử, khối u và ung thư ở động vật phù hợp với nhu cầu xã hội
2 PGS.TS.Nguyễn Thị Trâm 2000 Trong 15 năm công tác, Tiến sĩ Trâm đã hoàn thành nhiều công trình khoa học có giá trị thực tiễn, biên soạn hơn 40 giáo trình, tạo ra những giống lúa có giá trị cho nông nghiệp Việt Nam... Những nghiên cứu của bà đã giúp cho nông dân nghèo tăng năng suất lúa từ 10 đến 15%.
3 PGS.TS. NGƯT. Tạ Thị Thu Cúc
 
1991 PGS.TS. NGƯT. Tạ Thị Thu Cúc là một trong những người khởi xướng phong trào rau sạch.Hơn 30 năm gắn bó với Trường Đại học Nông nghiệp I, gắn bó với bà con nông dân, PGS-TS Tạ Thị Thu Cúc đã có trên 30 đề tài khoa học về cây rau. Nhiều đề tài đã được đánh giá cao, có tính ứng dụng, đem lại hiệu quả thiết thực.
Cá nhân được tôn vinh phụ nữ Việt Nam tiêu biểu, xuất sắc
1 PGS.TS. NGƯT. Ngô Thị Thuận 2013 Hơn 35 năm giảng dạy và nghiên cứu, PGS.TS.NGƯT Ngô Thị Thuận đã đào tạo hàng nghìn sinh viên, hướng dẫn thành công nhiều học viên cao học, nghiên cứu sinh; chủ biên và đồng chủ biên một số giáo trình môn học và chủ nhiệm nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.